Outward
Outward có hai DLC: The Soroboreans thêm phe phái thứ tư, còn The Three Brothers bổ sung những yếu tố sinh tồn như xây dựng căn cứ.
Outward là một trò chơi đầy bất ngờ. Một thế giới mở, nhưng bản đồ còn không hiển thị bạn đang ở đâu, chứ đừng nói đến vị trí nhiệm vụ. Một RPG hành động, nhưng lại không có cấp độ hay điểm kinh nghiệm. Và điều bất ngờ nhất: một trò chơi năm 2019 với chế độ chia màn hình từ thập niên 90. Sau khi tạo xong một nhân vật không có thuộc tính, kĩ năng hay lớp nhân vật, trò chơi kể câu chuyện nền qua vài khung tranh rồi vứt bạn lên bờ biển sau vụ đắm tàu. Chào mừng đến với Outward.
Bạn bắt đầu trong một khu hướng dẫn nhỏ không có gợi ý, cùng một vài kĩ năng chuyên biệt và trang bị chẳng đáng một xu. Kĩ năng và trang bị, kết hợp với 8 nút phím tắt sẽ định hình phong cách chơi của bạn. Bạn có thể học thêm kĩ năng từ các NPC đặc biệt, đồng thời kiếm vật phẩm tốt hơn bằng cách chế tạo hoặc đi khám phá. Một số vật phẩm đi kèm bất lợi đáng kể – ba lô lớn sẽ làm bạn chậm lại, trong khi hành động mở khoá mana đòi hỏi phải hi sinh HP.

Cốt truyện rất đơn giản và dễ hiểu. Ở đây, bạn không phải là vị anh hùng từ lời tiên tri cổ xưa nào cả. Thực tế, bạn chỉ còn 5 ngày và 150 đồng bạc trước khi thành kẻ vô gia cư. Nếu thất bại? Bạn thật sự mất nhà, và trò chơi vẫn tiếp tục. Câu chuyện không cầu kì, nhưng bù lại, mọi hành động đều có hậu quả.
Trong hành trình trả nợ, bạn sẽ sớm đụng độ những thứ muốn tìm cách giết bạn. Một tên cướp thì còn có thể xoay xở, nhưng hai tên là đủ khiến bạn phải bỏ chạy thục mạng. Nếu bị hạ gục, một phân cảnh sẽ diễn ra và lí giải bạn đã sống sót như thế nào. Sau đó, bạn sẽ tỉnh dậy ở một nơi khác, thường là trong cảnh bầm dập và đói khát, rồi tiếp tục hành trình. Không có lựa chọn tải lại ở đây, bạn buộc phải tuỳ cơ ứng biến. Tính vĩnh viễn của sai lầm như vậy biến chiến đấu từ phép thử kĩ năng và phản xạ thành thử thách về chuẩn bị và dự trù.
Vơ vét đồ của bọn cướp không phải là một cách kiếm sống dài hạn, và chẳng mấy chốc bạn sẽ bắt đầu thám hiểm khu vực đầu tiên để săn kho báu.

Chính tại đây, bạn sẽ biết liệu Outward có phải là trò chơi dành cho mình hay không. Với một bản đồ không hiển thị vị trí và không có cách nào để dịch chuyển nhanh, di chuyển là tính năng gây tranh cãi nhất của Outward. Khi yếu tố này hoạt động hiệu quả, những quãng đường dài xen kẽ với soundtrack tuyệt hay sẽ không để ai khao khát cảm giác sinh tồn và phiêu lưu phải thất vọng. Nhưng với những người chơi mong đợi tương tác mới mẻ ở mọi nẻo đường, "hàng giờ đi tới đi lui qua những khu vực trống rỗng" có lẽ là mô tả chính xác hơn.
Cuối cùng, Outward không giống đa phần các RPG khác, và phần lớn trò chơi sẽ khiến bạn hoặc vui thích, hoặc bực bội. Câu trả lời nằm ở trong mắt của kẻ si mê. Nhưng nếu đã cảm nhận được sức hút, bạn sẽ có một trải nghiệm mới mẻ, độc đáo và giá trị hơn tổng hoà của từng phần riêng lẻ. Đặc biệt là khi chơi phối hợp. MUT