Soulbringer
Với góc nhìn nghiêng từ trên xuống, hệ thống chiến đấu thời gian thực, cơ chế nhân vật đơn giản và một câu chuyện khuôn sáo về "Kẻ Được Chọn", Soulbringer rất dễ bị gạt sang lề như một bản sao khác của Diablo. Nhưng nếu nghĩ vậy thì bạn đã lầm.
Dù diễn ra theo thời gian thực, chiến đấu hoàn toàn không phải kiểu "click chuột điên cuồng" thường thấy ở thể loại RPG hành động. Trái lại, game hướng đến một lối đánh cận chiến thiên về chiến thuật nhiều nhất có thể.

Mỗi loại vũ khí có đến năm đòn tấn công khác nhau, với sự khác biệt về tốc độ, tầm đánh, loại sát thương, v.v. Người chơi có thể kết hợp các đòn này thành những chuỗi combo, được thiết kế để đối phó với từng loại kẻ thù khác nhau. Thực tế, game còn khuyến khích bạn làm vậy, bởi chỉ khi tung combo thì nhân vật mới có thể né hoặc đỡ đòn. Đòn đánh còn nhắm vào các vị trí trên cơ thể, hay đúng hơn là các mức độ cao thấp khác nhau, vì Soulbringer tính toán cả quỹ đạo lẫn độ cao của đường kiếm.
Đáng tiếc, độ cao lại trở thành điểm yếu chí mạng của trò chơi. Dù khá thông minh ở nhiều khía cạnh khác, AI gần như không thể xử lí chính xác cơ chế này. Khiếm khuyết này hiện diện theo nhiều cách khác nhau, từ những pha dò đường kì cục, hay kẻ địch đứng ngay cạnh mà không nhận ra bạn, cho đến việc chúng phung phí toàn bộ phép thuật vào một mô đất nhỏ ngăn cách giữa hai bên.

Không chỉ dừng ở chiến đấu, Soulbringer còn tìm cách đổi mới ở hệ thống phép thuật, chia thần chú làm năm nguyên tố cơ bản, gắn với những kĩ năng mà càng dùng nhiều thì sẽ càng lớn mạnh. Tuy nhiên, kĩ năng không làm phép mạnh hơn, mà ngược lại, cho khả năng kháng lại nguyên tố đó, thậm chí đến mức các đòn phép của kẻ địch sẽ hồi máu cho bạn. Đổi lại, mỗi khi một nguyên tố tăng thì nguyên tố đối nghịch sẽ giảm: nước làm yếu lửa; lửa ảnh hưởng đến tinh linh; và cứ thế tiếp nối.
Ở những phương diện ít sáng tạo hơn, Soulbringer vẫn thể hiện khá chắc tay. Cốt truyện được phát triển tốt, mang tính phi tuyến vừa đủ, dù còn chút rập khuôn nhưng vẫn kèm theo những điểm nhấn "kì quái kiểu Pháp". Thiết kế màn chơi hợp lí, có nhiều ngóc ngách để khám phá, kết hợp cả những câu đố phong cách phiêu lưu. Phần hình ảnh, dẫu nay đã cũ kĩ, vẫn giữ được không khí đặc trưng. Nếu bạn bỏ qua những "cái dở" của AI, đây chắc chắn là một trải nghiệm RPG vừa độc đáo vừa đáng nhớ. VK