Hylics

Ngoài hai phần Hylics, Mason Lindroth còn phát triển 11 game indie nhỏ khác trong nhiều đợt game jam Ludum Dare.
Loạt game Hylics là một điểm dị biệt trong thế giới CRPG, được dẫn dắt bởi nhà thiết kế game thể nghiệm Mason Lindroth cùng phong cách nghệ thuật độc nhất của ông. Giống như Cuphead sử dụng phong cách hoạt hình vẽ tay tỉ mỉ, Hylics nổi bật nhờ được làm hoàn toàn bằng kĩ thuật claymation. Những thiết kế này có thể trải rộng từ kẻ địch mang hình hài vô lí đến mức khó hiểu như bước ra từ giấc chiêm bao, cho đến nhóm nhân vật chính khá biểu tượng. Được phát triển bằng RPG Maker (phần đầu) và Unity (phần hai), cả hai game đều mang đến một phiên bản nhỏ gọn của công thức "JRPG".

Bạn bắt đầu hành trình một mình, khám phá bản đồ thế giới bằng đôi chân trần, tham chiến theo lượt, sử dụng vật phẩm và trang bị vũ khí cùng áo giáp, cuối cùng tìm được phi thuyền để đến những vùng đất mới và hướng tới trận chiến định đoạt cả thế giới. Bạn sẽ trải nghiệm toàn bộ hành trình trong khoảng ba tiếng cho phần đầu, và tầm năm đến bảy tiếng cho phần hai.
Phần đầu tiên gây bối rối hơn cả, khi hầu hết lời thoại của NPC được tạo ra ngẫu nhiên và gần như vô nghĩa, chỉ để lại những manh mối đánh lạc hướng kì lạ cho người chơi. Điều này còn mở rộng sang một số hệ thống của game, chẳng hạn như vật phẩm "burrito" có hai trạng thái: dạng đông lạnh dùng để ném vào kẻ địch và gây sát thương, còn dạng hâm nóng tương tự như một loại thuốc hồi máu đơn giản. Dù phần xây dựng thế giới khá rắc rối, bản thân game lại rất đơn giản, và các đoạn thoại nhằm mục đích thúc đẩy cốt truyện vẫn làm tốt nhiệm vụ giải thích những gì bạn cần thực hiện.
Tiến trình trong game cũng độc đáo: khi chết, bạn có thể nộp "thịt" thu được từ kẻ địch để tăng "xác thịt" (máu) của mình. Cái chết không chỉ là một phần bình thường và tự nhiên của game, mà còn có chức năng giống như một cơ hội để lên cấp. Vậy nên game không bao giờ có cảm giác quá khó. Qua đó, Hylics mang đậm tính thiền định và không quá chú trọng vào thử thách.

Hylics 2 (2020) đã thành công trong vai trò là phần tiếp theo vừa lớn hơn vừa hay hơn. Game có môi trường 3D hoàn chỉnh, được thể hiện một cách thú vị và bắt mắt. Nhân vật lần này sáng tỏ hơn nhiều, thiếu sót kĩ thuật đã được khắc phục, lối chơi đa dạng và âm thanh cũng hay hơn. Game vẫn giữ cảm giác giống như liên khúc ngẫu hứng của một cá nhân, nhưng lại phối hợp rất ăn ý. Giống như Hylics, phần tiếp theo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một RPG thư giãn và mang tính thiền định, với hệ thống chiến đấu vừa đủ thử thách cùng phần nhạc nền chất lượng. Chỉ cần thả lỏng và tận hưởng bầu không khí. Hít vào. Thở ra. DiD